Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Thị trường music city game mobile ngày càng khốc liệt hơn

Không quá sôi động như các game online cho PC nhưng thị trường game mobile (gMO) cũng đang bước vào giai đoạn cạnh tranh khá khốc liệt khi hàng loạt sản phẩm mới được dự đoán sẽ đổ bộ vào dải dất hình chữ S trong vài tháng tới. Liệu các NPH sẽ tiếp tục khai phá thị trường màu mỡ này thế nào? Và các chiêu trò gì sẽ được dùng để vấn khách hàng về phía mình?

Những con số ấn tượng

Với 20% dân số củagame music cityViệt Nam (tương đương 17 triệu người) dùng smartphone tính đến thời khắc quý I/2013, có thể nói “điện thoại thông minh” đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện tại, nhất là đối với những người trẻ năng động. Thống kê của Appota cũng cho thấy, cuối năm 2012 có khoảng 9-10 triệu thiết bị Android đang được dùng tại Việt Nam, tổng số thiết bị dùng hệ điều hành iOS lên đến 04 triệu máy.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, chưa bao giờ người dùng có thể dễ dàng tìmtai game music cityđược một chiếc điện thoại nhiều tính năng, phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau: tiêu khiển, công việc, mua sắm,… Thêm vào đó, sự cạnh tranh giữa các hãng sinh sản đi động cũng góp phần tạo ra những sản phẩm khá tốt với giá thành hợp lý khiến thị phần smartphone tăng nhanh đáng kể. Cố nhiên, ở phương diện tiêu khiển, người dùngtai game music citysmartphone không chỉ nghe nhạc, đọc tin tưởng mà còn thư giãn bằng các trò chơi online. Với 50 triệu đô từ các game đánh bài (chiếm khoảng 60%) và 40% doanh thu còn lại đến từ các game nhập vai Trung Quốc, thị trường gMO hiện đang là chiếc bánh béo bở mà các NPH VN vững chắc sẽ tìm mọi cách để khai hoang.

Khuynh hướng nào cho game mobile?

Có thể thấy rõ, hầu hết các sản phẩm hái ra tiền bây chừ của gMO là các game đánh bài. Những tiếng tăm “trùm sò” giờ bao gồm: iwins, JQKA, BigKool, Beme, Bigone, Zing,… Dung lượng nhẹ, đơn giản và việc thắng thua trực tiếp qua từng ván bài có nhẽ là điểm hấp dẫn nhất của loại thể này.

Tuy nhiên,tai music citymột mảng khác không thể bỏ qua là các game đề tài kiếm hiệp và tiên hiệp. Sự quen thuộc và nhất là thành côngtai game music cityquá lớn từ thể loại game này trên PC sẽ là cơ sở để các NPH hướng đến mảng này. Một số tựa game đã tạo được thành công bước đầu như Minh Châu, Thiên Địa Quyết, hay mới đây nhất là Võ Lâm mobile,… đã tạo nên tiền đề cho các NPH Việt Nam thẳng tay phát triển hơn nữa trong thời gian tới. Những tiếng tăm lớn của làng game như VNG, VTC, hay thương hiệu gMO Mecorp, các NPH mới nổi như CMN Online, Sgame,… chắc hẳn đang “ủ mưu” để tung đòn vào quý cuối năm 2013. Bởi suy cho cùng, thị trường gMO Việt vẫn đang thiếu những sản phẩm thực sự chất lượng để tạo nên “tượng đài” như các game PC đã làm được. Liệu, NPH nào sẽ làm được chuyện đó?

Hiệntai game music citytại, nếu hồ hết các game PC đang gây chú ý bằng các hình thức quảng bá “sex, shock và gái” thì cách PR cho gMO lại khá “hiền lành”. Thế nhưng, liệu sau những phát súng thành công trước tiên và lợi nhuận khá lớn từ gMO, liệu các NPH có “bổn cũ soạnmusic citylại” những chiêu trò này để vấn khách hàng? Đây có nhẽ là câu chuyện xăm mà người chơi sẽ được chứng kiến ngay trong vài tháng tới.

Game điện thoại

VN:F [1.9.22_1171]

Pleasetai game music citymusic city 130wait...

Rating: 10.0/10(3333 vote cast)

VN:F [1.9.22_1171]

Rating:+1(from 1 vote)

Thị trường game mobile ngày càng ác liệt hơn,10.0out of10based on1rating

Nguồn:http://gamethanhtuong.Wordpress.Com/2013/11/11/music-city-thi-truong-game-mobile-cang-ngay-cang-ac-liet-hon/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét